Phát biểu hưởng ứng Thông điệp số 20 của Lãnh đạo THACO AUTO

Trong khuôn khổ Lễ khai niên/Lễ ra quân Ất Tỵ 2025, Tổng Giám đốc THACO AUTO đã hưởng ứng Thông điệp số 20 - năm 2025 của Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương, cam kết nỗ lực thực hiện kế hoạch, khẳng định vị thế và phát triển bền vững trong giai đoạn mới.

2-ong-nguyen-quang-bao-tong-giam-doc-thaco-auto
THACO AUTO kiên định chiến lược đã đề ra là: Sản xuất kinh doanh đầy đủ các chủng loại xe (tải, bus, du lịch, xe theo xu thế năng lượng mới) với các phân khúc sản phẩm (trung cấp, cao cấp) mang các thương hiệu quốc tếthương hiệu THACO đáp ứng điều kiện sử dụng tại Việt Nam và nhu cầu riêng biệt của khách hàng. Hoạt động sản xuất kinh doanhquản trị xuyên suốt theo chuỗi giá trị từ nghiên cứu phát triển sản phẩm; sản xuất & phân phối; bán lẻ xe, dịch vụ sửa chữa và cung cấp phụ tùng - vật tư. Hệ thống bán lẻ Ô tô với đa dạng mô hình mang tính “tích hợp và bổ trợ” cho hoạt động kinh doanh đa thương hiệu của THACO AUTO, cho THACO và các Tập đoàn thành viên, nhằm mang lại tối đa giá trị cho khách hàng và nền kinh tế.

Trong năm 2024, với các chính sách hỗ trợ kịp thời từ Chính phủ, thị trường ô tô tăng 30% so với năm 2023, THACO AUTO đã bán ra hơn 91.000 xe các loại và xuất khẩu hơn 1.100 xe.

Năm 2025, THACO AUTO tiếp tục tập trung kiện toàn hệ thống quản trị bài bản, chuẩn mực để tiến đến quản trị trên nền tảng số; chủ động chuẩn bị các phương án tổ chức sản xuất kinh doanh, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch theo thông điệp của Chủ tịch HĐQT THACO đã đề ra, với các định hướng cụ thể trong năm 2025 như sau:

- Đối với Khối Sản xuất tại Chu Lai: hoàn thành đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm R&D ô tô mới; tập trung chuyên sâu cho hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm; nghiên cứu các giải pháp công nghệ sản xuất linh kiện, phụ tùng, phụ kiện để trở thành Trung tâm sản xuất của khu vực ASEAN. Phát triển và mở rộng thị trường xuất khẩu, đặc biệt là xe tải, xe bus thương hiệu THACO; tăng cường hợp tác với các đối tác quốc tế: Mercedes, Volvo, MAN,… để sản xuất và xuất khẩu xe sang các thị trường được chỉ định. Gia tăng doanh số xe xuất khẩu và đẩy mạnh xuất khẩu linh kiện phụ tùng do THACO nghiên cứu phát triển và sản xuất.

- Đối với các Khối Kinh doanh tại Văn phòng điều hành: bao gồm Khối Kinh doanh xe Du lịch, Khối Kinh doanh DVPT Du lịch, Khối Kinh doanh xe & DVPT Tải, Bus sẽ Quản trị hoạt động kinh doanh xe và DVPT từ VPĐH đến trực tiếp các Tổng Công ty - Chi nhánh; Ban điều hành - các Đại lý (trực thuộc và độc lập) đến khách hàng. Trong đó, tập trung công tác Dự báo thị trường, giao dịch với các đối tác, lập kế hoạch kinh doanh đảm bảo mục tiêu doanh số, thị phần; quản trị tồn kho, đặt hàng - điều phối thông qua các chính sách, quy định.

- Đối với hệ thống bán lẻ tại 02 Miền (Bắc, Nam): tổ chức quản trị hoạt động các Đại lý (trực thuộc và độc lập) với mục tiêu: các Đại lý trực thuộc tổ chức hoạt động quản trị được bài bản, hoạt động kinh doanh ổn định và tăng trưởng, hướng đến hiệu quả hoạt động năm 2025 và sự phát triển bền vững như một doanh nghiệp thực thụ; các Đại lý độc lập tổ chức vận hành hoạt động như một Đại lý trực thuộc, có hiệu quả để cùng đồng hành và phát triển cùng THACO.

- Kiểm soát chi phí hoạt động, quản trị hiệu quả tài chính của các Đơn vị theo từng mẫu xe, từng hoạt động kinh doanh, theo địa điểm và theo pháp nhân.

- Thực hiện chiến lược chuyển đổi số: hoàn thành ERP cho các nhà máy sản xuất lắp ráp và các Công ty Tỉnh/thành; tích hợp thông tin cơ sở dữ liệu về Hệ thống quản trị thông tin THACO AUTO MIS.

- Hoạch định phát triển nguồn nhân lực có tính kỷ luật, kỹ thuật, sáng tạo với tinh thần tận tâm phục vụ; quản trị nhân sự dựa trên tiêu chí tiêu chuẩn, xác định nhu cầu và giải pháp đào tạo phát triển nhân sự. Hình thành đội ngũ nhân sự phù hợp nhằm triển khai thực hiện Chiến lược “khác biệt” của THACO AUTO.

Thông điệp của Chủ tịch HĐQT THACO cũng đã truyền cảm hứng và khơi dậy quyết tâm để toàn thể CB.CNV THACO AUTO rèn luyện về nghị lực, chuyên môn và quản trị luôn nêu cao tinh thần tận tâm cống hiến, vững tin vượt qua thách thức, tiếp tục phát huy vai trò tiên phong xây dựng các giải pháp đột phá, triển khai chương trình kiện toàn và nâng cấp quản trị một cách bài bản để thực hiện thành công chiến lược và kế hoạch đã đề ra.
 

Most Viewed

phone
youtube
phone
Hotline
phone
Liên hệ